top of page

Du học hè: 10 lợi ích phụ huynh cần biết

Đã cập nhật: 9 thg 2

Mùa hè đến cũng là lúc các quý phụ huynh cho con em mình tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển các kỹ năng mềm, cũng như kết hợp với việc vui chơi giải trí sau một năm học tập. Và việc đăng ký cho con tham gia các chương trình trại hè tiếng Anh hay du học hè đã trở nên phổ biến hơn trong các gia đình Việt Nam trong những năm gần đây.


Du học hè là gì?

Du học hè hay trại hè tiếng Anh quốc tế là những chương trình trại hè ngắn hạn ở nước ngoài. Tùy vào tính chất khác nhau của các chương trình thì học sinh sẽ được học tập, phát triển kỹ năng và khám phá cảnh quan thiên nhiên ở nước mình đến. Du học hè khác với du lịch ở chỗ các con sẽ được kết hợp việc tham quanh ngắm cảnh với trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa và môi trường quốc tế.


Hiện nay có rất nhiều chương trình du học hè ở các nước khác nhau, từ châu Á (Philippines, Singapore, Nhật Bản...), du học hè Mỹ, Úc, Canada, cho đến du học hè châu Âu (Ireland, Phần Lan, Hà Lan...), và mỗi chương trình sẽ có tính chất khác nhau. Có những chương trình thiên về học thuật, kỹ năng, và có những chương trình sẽ kết hợp giữa học tập và trải nghiệm tham quan các địa danh du lịch.



Tại sao nên cho con tham gia du học hè - trại hè tiếng Anh quốc tế?

Các chương trình trại hè tiếng Anh và du học hè quốc tế nhìn chung đều mang đến cho các bạn học sinh khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, các chương trình du học hè cũng còn mang đến các lợi ích trước mắt và lâu dài cho học sinh, hãy cùng ICE tìm hiểu xem những lợi ích đó là gì nhé!


1. Du học hè tạo tiền đề cho du học dài hạn

Đối với các gia đình đã có định hướng cho con mình đi du học tại bậc đại học hoặc trung học phổ thông, việc tham gia vào các chương trình du học hè sẽ giúp con chuẩn bị tâm lý trước cho hành trang du học dài hạn của mình sau này.


Học sinh sẽ được trải nghiệm môi trường quốc tế từ độ tuổi còn rất nhỏ, tiếp xúc với các tình huống thường ngày ở một đất nước khác, từ đó trở nên nhạy bén hơn với những thay đổi về môi trường và văn hóa, tránh những cú “sốc văn hóa” quá lớn khi bắt đầu đi du học sau này.

du học hè trại hè tiếng anh ireland ailen du học ireland
Học sinh trong buổi tham quan Dublin Tech Tour

Các chương trình du học hè sẽ là một điểm cộng trong hồ sơ du học của học sinh, vì việc tham gia các chương trình này là bằng chứng cho việc các con có thể sử dụng ngôn ngữ tốt trong môi trường quốc tế tại một quốc gia nói tiếng Anh. Thêm nữa, một số chứng chỉ hoàn thành khóa học cũng sẽ có đề cập đến trình độ hiện tại của học sinh dựa trên khung tham chiếu CEFR (từ A1 đến C2).


2. Du học hè giúp trau dồi khả năng ngoại ngữ

Khi tham gia vào các chương trình du học hè, học sinh sẽ được tham gia vào các lớp học tiếng Anh, kết hợp với các hoạt động ngoại khóa và dã ngoại. Bên cạnh đó, khi tham gia vào các tình huống thực tế như đi mua sắm, mua thức ăn,... học sinh cũng sẽ học cách sử dụng tiếng Anh để vận dụng trực tiếp vào những tình huống này.


Đến với chương trình Du học hè Ireland tại ICE Việt Nam, học sinh còn được trải nghiệm sinh sống cùng với gia đình bản xứ nói tiếng Anh, và sẽ được xếp cùng phòng với một bạn khác quốc tịch để được sử dụng tiếng Anh nhiều nhất có thể, hầu như là toàn bộ thời gian.


Tất nhiên tham gia vào các khóa du học hè trong thời gian ngắn 2-3 tuần không thể khiến các con giỏi ngoại ngữ ngay lập tức, vì ngoại ngữ là cả một quá trình dài đòi hỏi sự luyện tập rất nhiều. Tuy nhiên, các chương trình du học hè sẽ giúp các con cải thiện sự trôi chảy và tự tin trong kỹ năng nghe nói tiếng Anh của mình. Các học sinh tham gia vào chương trình Du học hè Ireland đều cảm thấy kỹ năng nói của mình cải thiện được nhiều nhất, vì các bạn gần như phải sử dụng tiếng Anh 24/7.



3. Du học hè giúp con tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế, khám phá nền văn hóa mới

Trong xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay, việc tìm hiểu và học hỏi các văn hóa khác nhau là rất cần thiết, đặc biệt là ở độ tuổi học sinh. Khi tìm hiểu về nền văn hóa mới, các bạn sẽ có sự so sánh giống và khác với văn hóa của mình, và còn có cơ hội chia sẻ những cái hay trong văn hóa Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

du học hè trại hè tiếng anh ireland ailen du học ireland
Trò chuyện cùng các bạn học sinh Ý

Học sinh châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng thường “rụt rè” và ít nói, tuy nhiên điều này cũng đang dần thay đổi khi các bậc phụ huynh đều hướng cho các con tham gia các hoạt động tập thể nhiều hơn. Chính vì vậy mà các chương trình du học hè không những tạo điều kiện cho các con tiếp cận nhiều nên văn hóa khác nhau, mà còn trở nên mạnh dạn hơn khi giao tiếp với các bạn nước ngoài và những người bản xứ.


4. Nâng cao kỹ năng sống tự lập

Khi học sinh sống xa bố mẹ trong khoảng thời gian ngắn, các con sẽ học cách tự chăm sóc cho bản thân mình từ những thứ đơn giản nhất. Từ việc đóng gói đồ đạc trước chuyến đi, cho đến việc tự giác phụ giúp gia đình bản xứ dọn dẹp sau bữa ăn, các con sẽ học được rất nhiều, phát triển bản thân mình hơn và trở nên tự lập hơn.


5. Rèn luyện kỹ năng mềm trong đời sống thường ngày

Đối với những chuyến du học hè tại các nước phát triển hơn, học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm những phương tiện mà Việt Nam chưa có, chẳng hạn như học cách đi tàu điện ngầm, học xem tàu điện vận hành như thế nào, hoặc đơn giản là cách thức gọi món bằng tiếng Anh khi đến các cửa hàng thức ăn.


Bên cạnh đó, các chương trình du học hè thường có các hoạt động giải câu đố khi tham quan các địa điểm du lịch, các con phải vận dụng kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm của mình để phối hợp với các bạn khác quốc tịch trong đội.


6. Bước ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân và trưởng thành hơn

Đối với các bạn nhỏ, trải nghiệm du học hè ở một đất nước xa lạ là một điều mà có thể trước đây các bạn chưa làm bao giờ. Đây có thể là cột mốc đánh dấu một bước ngoặt trưởng thành khi các bạn ra nước ngoài và sống xa nhà trong khoảng thời gian ngắn, cùng lúc đó được thấy và học vô số những điều mới mẻ. Các bạn chắc chắn sẽ trở về nhà với phong thái trưởng thành hơn và giảm được phần nào sự nhút nhát trước kia.


7. Cơ hội khám phá những vùng đất mới

Thông thường các chương trình du học hè sẽ kết hợp với các hoạt động dã ngoại, tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để kết hợp với việc đi du lịch, “xả stress” cho học sinh sau một năm học đầy căng thẳng.

du học hè trại hè tiếng anh ireland ailen du học ireland
Dã ngoại tại Howth Cliff - Khám phá cảnh đẹp thiên nhiên Ireland

Đến với chương trình Du học hè tại Ireland, các hoạt động ngoại khóa sẽ đa dạng từ tham quan thành phố Dublin, đến những chuyến đi bộ khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại Ireland, và các hoạt động trải nghiệm thể thao Ireland.



8. Có nhiều kỷ niệm đáng nhớ với những chuyến du học hè bổ ích

Những chuyến đi du lịch nói chung thường sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ, đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh, các chương trình trải nghiệm, học được nhiều điều mới - tuy chương trình kết thúc nhưng các kỷ niệm sẽ ở lại với các bạn học sinh. Và đó sẽ trở thành những câu chuyện thú vị các bạn có thể kể lại với gia đình và bạn bè sau này.


9. Giúp con mở rộng thế giới quan

Khi được tiếp xúc với những người bạn mới, những nền văn hóa mới, những điều mà trước đây chưa được trải nghiệm qua, các bạn học sinh sẽ có một cái nhìn mới về những điều xung quanh mình.


Ví dụ như trong các tình huống làm việc nhóm, mỗi học sinh sẽ có các cách giải quyết vấn đề khác nhau, chính vì thế mà các hoạt động nhóm trên lớp hay các hoạt động giải câu đố trong chương trình ngoại khóa, học sinh sẽ được mở rộng thế giới quan của mình bằng cách học hỏi từ các bạn khác đồng trang lứa.


10. Con sẽ có thêm nhiều bạn bè quốc tế

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chương trình Trại hè Ireland chính là được gặp gỡ những người bạn cùng lứa tuổi nhưng đến từ các nước khác nhau. Còn gì quý hơn là các tình bạn xuyên quốc gia và văn hóa - tuy chỉ gặp nhau trong 3 tuần thôi nhưng các bạn học sinh đã có thêm những người bạn mới cùng chia sẻ trải nghiệm đó.


Chương trình Du học hè Ireland - English Summer Camp in Ireland

Chương trình Du học hè Ireland là trại hè Anh ngữ 3 tuần dành cho các bạn học sinh 12-17 tuổi vào tháng 7 hàng năm. Chương trình do ICE Việt Nam phối hợp với các trường Anh ngữ hàng đầu tại Ireland tổ chức, nhằm cung cấp cho học sinh Việt Nam một trải nghiệm mùa hè đáng nhớ tại châu Âu - được học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ và sinh hoạt trong môi trường quốc tế.


Một số điểm đặc biệt của chương trình Du học hè Ireland:

  • 15 giờ học tiếng Anh theo chương trình Cambridge với giáo viên bản xứ và lớp học đa quốc tịch

  • Hoạt động ngoại khóa thể thao, workshop, lớp tăng cường tiếng Anh diễn ra mỗi ngày

  • Khám phá và tham quan cảnh đẹp Ireland, được mệnh danh là "Hòn đảo Ngọc lục bảo" xanh nhất thế giới với cảnh quan hùng vĩ

  • Tham quan trường đại học Trinity College Dublin - trường đại học danh giá nhất Ireland

  • Ghép đoàn với các học sinh từ nhiều quốc gia khác nhau

  • Sinh sống cùng gia đình bản xứ, cơ hội tìm hiểu về văn hóa bản địa ở Ireland

  • Nhóm học sinh nhỏ, dưới 15 bạn & cô trưởng đoàn đi cùng từ Việt Nam

  • Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học

Con sẽ được gì khi tham gia du học hè Ireland?

Cải thiện kỹ năng tiếng Anh

Vì Ireland là quốc gia châu Âu sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, chương trình trại hè Ireland khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Anh 100% cùng với các lớp học tiếng Anh đa quốc gia, share phòng tại gia đình bản địa với học sinh khác nước và trò chuyện với người bản xứ bằng tiếng Anh


Giao lưu và học hỏi từ bạn bè quốc tế

Học sinh Việt Nam luôn được đánh giá là có vốn tiếng Anh khá hơn so với các bạn cùng lứa ở Châu Âu, tuy vậy đa số các bạn Việt Nam thường hay e ngại trao đổi quan điểm và đặt câu hỏi. Học sinh sẽ có cơ hội giao lưu gặp gỡ và học hỏi từ những người bạn ở nước khác, hiểu văn hoá nước bạn và mang văn hoá Việt Nam đến bạn bè quốc tế.


Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, việc giao lưu trao đổi với các bạn đến từ quốc gia và văn hóa khác là cực kỳ cần thiết, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên - khi các bạn đang dần hình thành các nhận thức về thế giới xung quanh. Chính vì thế mà có thêm một người bạn quốc tế sẽ là một điểm cộng tuyệt vời trên chặng đường trở thành một "công dân toàn cầu".


Kinh nghiệm sinh hoạt tại một quốc gia phát triển

Chương trình sẽ giúp các bạn học cách sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện, tram, xe buýt... và trải nghiệm đời sống tại một quốc gia phát triển, để không bỡ ngỡ khi đi du lịch đến các nước khác, đặc biệt đối với các bạn có dự định đi du học dài hạn sau này.


Kỷ niệm mùa hè đáng nhớ và bổ ích

Không phải là một tour du lịch thông thường, chương trình trại hè tiếng Anh ở Ireland là sự kết hợp giữa việc học tập, cải thiện tiếng Anh, giao lưu văn hóa và khám phá các địa danh nổi tiếng ở Ireland. Các bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị từ 3 tuần tham gia chương trình, bên cạnh việc trở nên trưởng thành và độc lập hơn.

 

Liên hệ ngay với ICE Việt Nam để đăng ký trải nghiệm mùa hè tuyệt vời nhất - giúp con tự tin hơn với môi trường quốc tế tại châu Âu!

  • Hotline: 028 627 11321

  • Fanpage: ICE Việt Nam - Du học hè Ireland


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page