top of page

ĐỊA ĐIỂM NGOẠI KHÓA - CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC HÈ IRELAND

Đã cập nhật: 18 thg 10, 2022

Là một trong những đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, du học tại Ireland hứa hẹn sẽ mang lại cho các em học sinh sự tiến bộ trong kiến thức và kĩ năng tiếng Anh của mình, đồng thời các em cũng sẽ có được một trải nghiệm đáng nhớ nhất khi được tham quan và khám phá các địa điểm nổi tiếng tại hòn đảo Ngọc lục bảo này. Vậy những địa điểm trong chương trình du học Trại hè tiếng Anh của ICE có điểm gì nổi bật? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!


Vách đá Howth Cliff

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất của Ireland, Howth Cliff hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm khó quên cho mọi du khách đặt chân tới. Khi đến tham quan tại vách đá này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên Ireland. Chuyến đi dọc vách đá Howth Cliff khá bằng phẳng, an toàn, không đòi hỏi kĩ năng leo núi đặc biệt nên mọi du khách đều có thể dễ dàng đến tham quan. Trên quãng đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục của đảo Lambay, đảo Ireland Eye, ngọn hải đăng Baily, đồng thời ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh của vịnh Dublin.



Hồ Glendalough

Toạ lạc bên trong những dãy núi Wicklow nằm ở phía Tây của khu vực các tu viện thời Trung cổ, hồ Glendalough là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ireland. Vẻ đẹp của hồ Glendalough được chạm khắc bởi lớp băng tan từ thời cổ đại khiến cho mọi du khách đến đây đều bỡ ngỡ trước sự kì diệu mà thiên nhiên đã dành tặng cho hòn đảo Ngọc lục bảo này. Trong lúc nhìn ngắm khung cảnh quanh bờ hồ, bạn sẽ chìm đắm bởi vẻ đẹp tàn tích của các tu viện cổ từ cách đây hàng nghìn năm, quang cảnh hùng vĩ của những vách núi và thác nước xung quanh hồ. Vẻ đẹp của hồ Glendalough chính là điều đã thu hút Thánh Kevin thành lập các tu viện tại đây vào thế kỉ thứ 6, dẫn đến sự ảnh hưởng của các tu viện đến lịch sử Ireland và tiếp tục kéo dài hàng nghìn năm sau đó.




Lâu đài Malahide

Nếu bạn muốn dành một khoảng thời gian bên ngoài thủ đô Dublin náo nhiệt, lâu đài Malahide chính là một lựa chọn tuyệt vời để bạn thả lỏng tâm trí ở vùng ngoại ô yên bình của Ireland. Lâu đài Malahide là di sản từ thời Trung cổ cách đây 800 năm, nằm gần làng Malahide cách trung tâm Dublin khoảng 9 dặm về phía bắc, và là một trong những điểm tham quan thu hút khách du lịch nhiều nhất trong những năm qua.



Lâu đài Malahide được bao quanh bởi Vườn bách thảo Talbot, một khu vườn trồng nhiều loại cây nhiệt đới cùng nhiều loại thực vật quý hiếm Đây cũng là nơi diễn ra nhiều buổi biểu diễn của các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng như Eric Clapton và Radiohead.


Khi đến tham quan lâu đài, bạn sẽ được nghe những câu chuyện từ nhiều thế hệ của gia đình Talbot - gia đình đã sinh sống tại lâu đài, đồng thời khám phá về những đóng góp của lâu đài trong suốt chiều dài lịch sử chính trị và xã hội của Ireland.


Bảo tàng Khảo cổ học Quốc gia Ireland

Bảo tàng Khảo cổ học Quốc gia Ireland thuộc hệ thống Bảo tàng Quốc gia Ireland, được thành lập dựa theo Đạo luật Bảo tàng Khoa học và Nghệ thuật vào năm 1877, nằm trên đường Kildare tại Dublin và được xây dựng bởi hai kiến trúc sư Thomas Newenham Deane và Thomas Manly Dean.



Các hiện vật ở bảo tàng chủ yếu xuất hiện từ thời tiền sử của Ireland, điển hình là các thi thể từ đầm lầy, các đồ tạo tác từ thời kỳ đồ sắt và đồ đồng, chẳng hạn như rìu, kiếm, khiên bằng đồng, bạc, vàng, có niên đại sớm nhất là 7000 năm trước Công nguyên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy các kho báu đầy ấn tượng của tu viện cổ hoặc các đồ vật của người Viking từ thời Trung cổ tại đây.


Ngoài ra, bên trong bảo tàng còn có các phòng trưng bày về Ai Cập cổ đại, về gốm sứ, thủy tinh từ nền văn minh Síp cổ đại. Khi đến tham quan bảo tàng, bạn còn được tìm hiểu về những lối sinh hoạt cổ xưa như cách mà cướp biển ủi quần áo của họ, hay cách người tiền sử dệt vải, hoặc thú vị hơn nữa là bạn có thể học cách tự làm cho mình một cái nồi đơn giản.


Phòng triển lãm Quốc gia Ireland

Phòng triển lãm Quốc gia Ireland được thành lập vào năm 1854 ở trung tâm Dublin và mở cửa lần đầu tiên vào 10 năm sau đó. Đây là nơi lưu giữ các bộ sưu tập quốc gia về nghệ thuật Ireland và các tác phẩm liên quan đến lịch sử nghệ thuật Tây Âu từ thời Trung cổ trở đi, với điểm nổi bật là các bức tranh Baroque của Ý và các kiệt tác của nhiều danh họa Hà Lan nổi tiếng. Phòng triển lãm hiện đang sở hữu khoảng 14.000 tác phẩm nghệ thuật, trong số đó có 2.500 bức tranh sơn dầu, 5.000 bản vẽ 5.000 bản in, và một số tác phẩm điêu khắc, đồ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật khác.



Những bộ sưu tập ở đây đều mang tính độc đáo và có ý nghĩa lịch sử trong việc nghiên cứu lịch sử nghệ thuật. Trải dài từ nghệ thuật thị giác thời kỳ cổ điển đến hiện đại, các tác phẩm trong bộ sưu tập đóng vai trò là yếu tố nghiên cứu quan trọng của bộ sưu tập Quốc gia.



Đồi Dalkey

Đồi Dalkey, nằm trong khu vực Công viên đồi Killiney, là một trong hai ngọn đồi tạo nên ranh giới phía nam của Vịnh Dublin. Với độ cao 140m, du khách khi đến tham quan đồi Dalkey sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Dublin ở phía Tây Bắc, biển Ireland cùng dãy núi Wales ở phía Đông và Đông Nam, đồi Bray Head và dãy núi Wicklow ở phía Nam.



Nét đặc trưng của đồi Dalkey chính là vách đá ở mặt bên đồi, được tạo nên từ mỏ đá Dalkey - một mỏ đá granite được khai thác phổ biến vào thế kỉ 19, và đồng thời là một trong những địa điểm leo núi nổi tiếng nhất tại Ireland.



Du học hè Anh ngữ tại Ireland cùng ICE Việt Nam:

  • Hotline: 028 627 11321

  • Fanpage: ICE Việt Nam - Du học hè Ireland


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page