top of page

10 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THÀNH PHỐ DUBLIN - DU HỌC HÈ IRELAND 2022

Đã cập nhật: 15 thg 5, 2023

Dublin, thủ đô của Ireland, là một trong những thành phố xinh đẹp và sống động nhất tại hòn đảo này. Từ những địa danh mang đậm tính lịch sử, văn hóa, cho đến các trường đại học hàng đầu thế giới, thành phố Dublin đã thu hút hàng nghìn du khách và du học sinh từ khắp nơi trên thế giới hằng năm.


Vậy Dublin - thành phố thủ đô Ireland có gì đặc biệt? Hãy cùng ICE điểm qua các hoạt động du lịch và văn hóa các bạn học sinh có dịp trải nghiệm trong chương trình Du học hè Ireland nhé!

1. Tham gia City Tour thành phố Dublin

Cách nhanh nhất khi đi du lịch tại một thành phố mới chính là tham gia vào các hoạt động “city tour”, đặc biệt nếu bạn có quỹ thời gian giới hạn. Các học sinh tại ICE đã có dịp được đến thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Dublin và chụp thật nhiều ảnh “check-in” trong chuyến city tour của mình đấy.


Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland
Đoàn học sinh Việt Nam và Ý trong hoạt động City Tour - Du học hè Ireland 2022

2. Thưởng thức âm nhạc Ireland

Âm nhạc đã trở thành một thứ “ma thuật” kì diệu không thể thiếu trong đời sống của người dân Ireland. Chỉ với những nhạc cụ đơn giản như guitar, violin, banjo, mandolin… và những giai điệu gần gũi - âm nhạc Ireland xuất hiện trên mọi nẻo đường, từ những phần biểu diễn của những người hát rong trên đường phố, cho đến các quán pub lớn nhỏ, không khó để bắt gặp tiếng đàn hát vui nhộn và tiếng vỗ tay của người xem.


Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland

Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland
Tham gia tìm hiểu âm nhạc Ireland và chụp ảnh cùng các thầy giáo "kiêm" nhạc công

Trong chuyến đi đến Dublin trong chương trình Du học hè Ireland, các bạn học sinh đã được giao lưu và hòa mình vào âm nhạc Ireland với buổi biểu diễn đến từ các chú nhạc công nghiệp dư (và cũng là giáo viên đấy). Ở Ireland, ai cũng có thể là ca sĩ!


3. Phòng Triển lãm Quốc gia Ireland ở thành phố Dublin

Bên cạnh âm nhạc, nghệ thuật là thứ không thể thiếu trong cuộc sống người dân châu Âu nói chung, và người Ireland nói riêng - bởi vì châu Âu chính là cái nôi của nghệ thuật và tinh hoa nhân loại qua biết bao thời kỳ.


Chính vì vậy mà phòng Triển lãm Quốc gia Ireland ở Dublin - nơi mà các tác phẩm nghệ thuật và những bộ sưu tập tranh nổi tiếng châu Âu được trưng bày - là một địa điểm không thể bỏ qua khi tham quan Dublin.


Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland
Tham quan Phòng Triển lãm Quốc gia Ireland

4. Mua sắm quà lưu niệm

Một điều không thể thiếu trong các chuyến du lịch chính là các món quà lưu niệm mang về tặng gia đình và bạn bè đúng không nào? Chính vì thế mà ICE đã đưa các bạn học sinh của mình đến khu vực mua sắm tại khu vực Temple Bar, trung tâm thành phố Dublin. Ở đây các bạn có thể thỏa sức lựa chọn các món quà lưu niệm “đậm chất” Ireland như chiếc cỏ 3 lá may mắn, áo len, sô cô la, hoặc mô hình tàu Titanic - con tàu huyền thoại được chế tạo tại Ireland.


5. Tham quan sân vận động Croke Park

Các fan thể thao và bóng đá chắc sẽ rất thích hoạt động này đây! Croke Park là sân vận động lớn nhất toàn Ireland, và chuyên tổ chức các trận đấu thể thao Gaelic như bóng đá và hurling, với sức chứa lên đến hơn 80,000 người. Đến đây, các bạn học sinh đã được tìm hiểu thông tin về sân vận động cũng như các môn thể thao Gaelic.


Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland sân vận động croke park
Tham quan Croke Park - sân vận động lớn nhất Ireland

6. Đi dạo ở khu vực Ha'penny Bridge

Là chiếc cầu mang tính lịch sử nằm tại trung tâm thành phố Dublin, cầu Ha'penny được xây vào năm 1816 và đã trở thành một trong những điểm nên ghé qua khi đến thăm thành phố Dublin. Đa số du khách đến đây để “check in” và ngắm nhìn sự sống động của trung tâm thành phố, với những cánh chim bồ câu bay lượn vào mùa hè. Và tất nhiên, học sinh của ICE cũng đã đến đây và có những tấm ảnh chụp lưu niệm tại di tích này!


Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland

7. Công viên Merrion Square - Tượng Oscar Wilde

Nếu bạn là người yêu thích văn học phương Tây, thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến cái tên Oscar Wilde - một nhà văn lẫy lừng người Ireland đã góp phần làm nên tên tuổi của văn học nước nhà. Người Ireland rất đề cao các giá trị văn hóa cũng như văn học, chính vì thế mà họ đã xây một pho tượng để tưởng nhớ ông tại công viên Merrion Square ở ngay thủ đô Dublin.

Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland
Chụp ảnh cùng tượng nhà văn lẫy lừng Oscar Wilde

8. Tiệm kem Murphy’s

Murphy’s là tiệm kem nổi tiếng khắp Ireland với xuất xứ từ 1 thị trấn ven biển xinh xắn - Dingle. Tiệm kem này nổi bật với nhiều hương vị độc đáo, như vị muối biển Dingle, vị Cookies độc quyền của ông chủ Kieran, honeycomb caramel… Đây là địa điểm dừng chân quen thuộc của các học sinh ICE mỗi khi đến thành phố Dublin.

Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland
Điểm dừng chân yêu thích của các bạn học sinh

9. Tham gia giải câu đố tại bảo tàng Khảo cổ học

Ai bảo đi bảo tàng là chán? Tại ICE, đến bảo tàng không là chưa đủ. Các bạn học sinh sẽ được xếp vào các nhóm khác nhau để cùng nhau tham gia hoạt động giải câu đố. Hoạt động này vừa giúp các bạn tìm hiểu thêm về lịch sử khảo cổ, vừa rèn kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp tiếng Anh với các bạn đồng trang lứa.

Trại hè Anh ngữ châu Âu chương trình du học hè Ireland
Trại hè Anh ngữ châu Âu chương trình du học hè Ireland
Tham gia giải câu đố tại Bảo tàng Khảo cổ học

10. Đến thăm các công ty công nghệ hàng đầu

Google, Meta, Microsoft… đều có những tòa nhà văn phòng tại thành phố Dublin. Các bạn học sinh ICE đã có cơ hội được ghé thăm và tìm hiểu thông tin về các công ty công nghệ hàng đầu thế giới này.

Trại hè châu Âu chương trình du học hè Ireland
Trại hè Anh ngữ châu Âu chương trình du học hè Ireland
Đến thăm các công ty công nghệ hàng đầu tại Dublin

Các bạn học sinh tại ICE đã có những trải nghiệm thật thú vị cùng bạn bè quốc tế trong những chuyến tham quan đến thành phố Dublin. Bạn cũng muốn có trải nghiệm tương tự? Hãy liên hệ với ICE Việt Nam để được tư vấn về chương trình Du học hè Anh ngữ tại Ireland nhé!

 

Du học hè Anh ngữ tại Ireland cùng ICE Việt Nam:

  • Hotline: 028 627 11321

  • Fanpage: ICE Việt Nam - Du học hè Ireland






0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page